xuất tinh ngược – nguyên nhân và cách điều trị bệnh

xuất tinh ngược là khi tinh trùng, thay vì bị trục xuất ra bên ngoài qua miệng sáo, reflueaza và đạt tới bàng quang.

Thông thường, cơ vòng (cơ tròn) cổ bàng quang đóng lại, ngăn chặn sự xâm nhập của tinh trùng vào trong bàng quang để tinh dịch được gửi vào niệu đạo, nơi mà áp lực thấp. Nhưng Trong xuất tinh ngược dòng, cổ bàng quang không thể lưu trữ tinh trùng bên trong phần tuyến tiền liệt của niệu đạo, cho phép tinh trùng đến được bàng quang và do đó làm giảm số lượng tinh dịch xuất tinh.

Bệnh nhân bị xuất tinh ngược dòng có thể đạt cực khoái, mặc dù tinh trùng xuất tinh bên ngoài được giảm bớt hoặc trong một số trường hợp, thậm chí vắng mặt. Rối loạn chức năng tình dục nam giới này có thể là một nguyên nhân gây ra vô sinh, nhưng nó không phải là nguy hiểm trong chính nó.

Nguyên nhân
Xuất tinh ngược dòng có thể được gây ra bởi nhiều yếu tố:
Bệnh tiểu đường – ngược dòng xuất tinh thường là một biến chứng của bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến các cơ thắt cổ bàng quang
phẫu thuật có ảnh hưởng đến các dây thần kinh kiểm soát cổ bàng quang và các cơ.

Xuất tinh ngược dòng có thể là một biến chứng của phẫu thuật như cắt tuyến tiền liệt (tuyến tiền liệt ablation) hoặc tuyến tiền liệt transurethral cổ điển (tuyến tiền liệt cắt đốt nội soi dưới sự kiểm soát).
phẫu thuật nội soi trên kiểm soát bàng quang cổ
phẫu thuật để điều trị ung thư tinh hoàn, đại trực tràng
bệnh thần kinh
Một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến chức năng thần kinh cơ bắp có liên quan trong việc kiểm soát thuốc chống trầm cảm ba vòng xuất tinh (amitriptyline, chlorpromazine, thioridazine) và các loại thuốc dùng để điều trị huyết áp cao (guanethidine, reserpin)
tổn thương tủy sống

Trong điều trị các rối loạn tuyến tiền liệt viêm tinh hoàn đang ngày càng ưa thích các dạng ít hung hăng của phẫu thuật (chẳng hạn như electrovaporizarea transurethral) để làm giảm nguy cơ xuất tinh ngược dòng. Mặc dù các thủ tục này phải chịu trách nhiệm cho một số ít trường hợp xuất tinh ngược dòng, họ không được chỉ định trong tất cả các bệnh nhân.

Ngoài ra, kiểm soát lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường có thể ngăn chặn xuất tinh ngược dòng.

Chẩn đoán
Việc chẩn đoán xuất tinh ngược dòng được thiết lập tiết niệu, dựa trên lịch sử y tế, phẫu thuật và bệnh nhân y tế. Một cuộc kiểm tra sức khỏe đầy đủ, nước tiểu và phân tích tinh dịch (sau khi xuất tinh) là bắt buộc.
Chẩn đoán xác định bởi sự hiện diện của một số lượng lớn của tinh trùng trong mẫu nước tiểu.

Chữa
Ngược dòng thuốc xuất tinh có nguồn gốc được điều trị dễ dàng bằng cách thay thế thuốc. Thay vào đó, xuất tinh ngược dòng gây ra bởi thiệt hại cho các cơ bắp hoặc các dây thần kinh có thể là vĩnh viễn. Chỉ có 40% các thương tích đáp ứng với điều trị.

Hầu hết đàn ông không cần điều trị. Khoảng một phần ba số bệnh nhân bị xuất tinh ngược dòng gây ra bởi thiệt hại cho cơ hoặc thần kinh nhận thấy một sự cải thiện sau khi điều trị với những thuốc tăng cường cơ thắt cổ bàng quang giai điệu (pseudoephedrin, phenylephrin chlorpheniramine, hoặc imipramine). Tuy nhiên, những loại thuốc này làm tăng huyết áp và nhịp tim, không được chỉ định ở bệnh nhân tăng huyết áp hoặc bệnh tim.

Nếu xuất tinh ngược dòng là kết quả của chấn thương nghiêm trọng của dây thần kinh hay cơ bắp ở cổ bàng quang, khôi phục xuất tinh bình thường là không thể, và bệnh nhân là vô sinh.
Điều trị vô sinh bao gồm nước tiểu và thu hoạch tinh trùng sử dụng trong các phương pháp hỗ trợ sinh sản hoặc thông qua thụ tinh trong tử cung hoặc thụ tinh trong ống nghiệm và trong nội bộ tế bào chất bằng cách tiêm (tiêm tinh trùng vào trứng).

http://phongkhamauviet.vn/phau-thuat-cap-cuu-xoan-tinh-hoan/

Leave a comment